Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Giảm án cho 2 thiếu niên cướp bánh mì, VKSND TP HCM kháng nghị

Để đảm bảo đúng nguyên tắc xử lý người chưa thành niên phạm tội, tính chất mức độ vụ việc, VKSND TP HCH kháng nghị bản án của hai thiếu niên cướp bánh mì. cho thue xe may o Da Nang TAND Tối cao yêu cầu xem xét lại vụ 2 thiếu niên cướp bánh mì  /  Cướp bánh mì khi đói, 2 thiếu niên lĩnh án.



Chiều 1/8, VKSND TP HCM ra quyết định kháng nghị bản án của TAND quận Thủ Đức tuyên phạt Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (cùng 18 tuổi) mức án 8-10 tháng tù, về hành vi Cướp giật tài sản, theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
Việc này, theo Viện là nhằm đảm bảo nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội; tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo. cho thue xe may o quan Lien Chieu Da Nang
Hôm 28/7, sau khi có chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình về việc xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng VKSND Tối cao đã yêu cầu VKSND TP HCM báo cáo về việc truy tố, xét xử vụ án “cướp bánh mì” gây tranh cãi trong dư luận. Ông Trí sau đó đã yêu cầu kháng nghị bản án để xem xét theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo.
Theo ông Trí, bị cáo Tân và Tuấn khi phạm tội đều là người chưa thành niên, thành khẩn khai báo, tài sản giá trị nhỏ, hậu quả không lớn. Gia thue xe may Da Nang Tuy nhiên, toà sơ thẩm đã áp dụng mức án chưa đảm bảo đúng nguyên tắc xét xử đối với người chưa thành niên phạm tội.
Hồi cuối tháng 7, ông Ôn Văn Thành (cha bị cáo Tân) đã có đơn kháng cáo gửi TAND quận Thủ Đức xin miễn trách nhiệm hình sự cho con trai. Ngoài quan điểm như các cơ quan tố tụng, ông Thành cho biết Tân từng đạt giải thành tích Huy chương bạc môn võ Vovinam do Sở Văn hóa thể thao và Du lịch cấp.
Theo nội dung vụ án, trong thời gian được tại ngoại để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản, Tuấn bỏ nhà đi lang thang. Gia thue xe may Da Nang Khuya 17/10/2015 Tuấn gặp Tân, cùng chơi Internet tới sáng hôm sau thì rủ nhau đến nhà hàng ở quận Thủ Đức kiếm việc làm.
Trên đường đi cả hai đói bụng, không có tiền nên bàn cách vờ mua đồ ăn rồi bỏ chạy. Khoảng 12h, Tân chở Tuấn đến tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện (quận Thủ Đức). Tuấn hỏi mua một bịch chuối sấy, ổ bánh mì ngọt và 3 bịch me. cho thue xe may o san bay Da Nang Khi chủ quán bỏ tất cả vào túi nylon thì cậu ta giật phăng, tăng ga bỏ chạy. Cả hai bị người dân đuổi bắt giao công an. Số hàng bị cướp giật có giá 45.000 đồng.

Lúc thực hiện hành vi, hai thiếu niên cùng 17 tuổi. VKSND quận Thủ Đức sau đó truy tố họ về tội Cướp giật tài sản ở khung hình phạt có mức án từ 3-10 năm tù. TAND cùng cấp đã trả hồ sơ điều tra bổ sung. cho thue xe may o quan Hai Chau Da Nang Người bị hại sau đó đã có đơn xin bãi nại cho hai bị cáo.

Hôm 20/7, TAND quận Thủ Đức mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt hai bị cáo 8-10 tháng tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét